Cách bố trí đèn led downlight âm trần hợp lý nhất

Trong vòng 3 năm trở lại đây nhu cầu sử dụng đèn led âm trần ngày một tăng cao, giai đoạn trước năm 2014 số người tiêu dùng sử dụng đèn led âm trần chiếm 10%, nhưng chỉ sau 1 năm số lương đạt 30% và cho tới hiện tại đã cán mốc 80% số người sử dụng đèn led âm trần.

Sự bùng nổ trong cạnh tranh khiến giá thành sản phẩm giảm đi nhiều, các nguồn cung ứng đèn led trong và ngoài nước đã hạ giá thành đâu vào, và bài toán sống còn làm sức ép về giá hạ nhiệt, từ đó người tiêu dùng hưởng lợi nhiều, dẫn đến tỷ lệ người sử dụng mới ngày một tăng nhanh.

– Từ thực tế sử dụng và nhu cầu tiết kiệm điện người tiêu dùng dần loại bỏ đèn sợi tóc và đèn compart kiểu cũ mà thay vào đó là đèn âm trần led thế hệ mới.

– Giá đèn âm trần led hiện tại ngang ngửa giá với bóng đèn compart , nhưng đèn led thì đa dạng về mẫu mã. màu sắc, chất lượng và giá cả, người tiêu dùng tối đa hóa sự chọn lựa 1 mẫu thích hợp để sử dụng cho ngôi nhà của mình.

Thực tế:

– Đèn âm trần led –  đèn downlight âm trần có rất nhiều kích cỡ và công suất, người tiêu dùng thường không biết chọn loại công suất nào phù hợp cho ngôi nhà của mình.

– Một số ít người tiêu dùng chọn lựa đèn rẻ và công suất không đúng thực tế của đèn để lắp đặt, vậy chọn loại nào cho phù hợp với ngôi nhà và không gian cần chiếu sáng.

– Người tiêu dùng thường tiết kiệm trọng cách bố trí đèn. khoảng cách giữa các đèn thường cách xa so với khoảng cách tiêu chuẩn thiết kế.

– Không ít người tiêu dùng nghe theo cách bày trí của nhà thiết kế, nhưng không ít nhà thiết kế biết độ sáng thực và công suất thực của đèn, đa phần nhà thiết kế chỉ chọn kiểu cách của đèn, mẫu mã đèn vậy sao chọn cho phù hợp ?

Giải pháp hiệu quả khi chọn đèn led âm trần.

– Đối với nhà ở:

+ Trần từ 2m7 tới 3m5 chọn đèn từ 6w đến 9w

+ Trần từ 3m5 tới 5m2 chọn đèn từ 12w 24w

+ Trần lừng trên 5m dùng đèn downlight từ 7w – 12w

– Đối với văn phòng, trung tâm thương mại:

+ Trần từ 2m7 – 3m5 chọn đèn 12w hoặc 18w

+ Trần từ 4m – 6m chọn đèn 24w

+ trần trên 6m chọn downlight trên 18w

– Khoảng cắt lắp đặt

+ Nhà ở: đèn từ 6w đến 9w khoảng cách lắp từ đèn này qua đèn kia là 1m2. Đèn từ 12w đến 24w khoảng cách lắp từ 1m5 đến 1m7

+ Văn Phòng, chung tâm thương mại:  đèn từ 12w – 18w khoảng cách lắp từ đèn này qua đèn kia là 1m, Đèn 24w khoảng cách lắp từ 1m2 – 1m4

– Lựa chọn và loại trừ một số mẫu thiết kế.

Mẫu trần la phông không lên sử dụng đèn âm trần.

+ Một số mẫu tương tự bản thiết kế trên không lên sử dụng đèn âm trần vì đèn gắn sát tường, góc chiếu sáng hẹp, phải sử dụng thêm đèn hắt để chiếu sáng, dẫn tới tiêu hao điện, không còn nhu cầu về bài toán tiết kiệm.

+ Nếu lỡ đóng trần thạch cao dạng này ta sử dụng đèn downlight âm trần xoay góc, để tạo được góc cần chiếu sáng, chánh lãng phí ánh sáng không tỏa rộng không gian căn phòng.

Bình luận