Hans J. Wegner - Nhân vật hàng đầu trong thiết kế nội thất thế kỷ 20

Hans J. Wegner được coi là một trong những nhân vật hàng đầu trong thiết kế nội thất thế kỷ 20 - và là động lực cho phong trào nội thất hiện đại của người Đan Mạch , ông đã góp phần làm thay đổi cách mọi người nhìn vào đồ nội thất trong những năm 1950 và 1960 .

Nhà thiết kế nội thất người Đan Mạch được biết đến là bậc thầy của những chiếc ghế. Với Hans J. Wegner: “Một chiếc ghế là không có mặt sau. Nó sẽ đẹp từ mọi khía cạnh và mọi góc độ”. Là một trong những người có ảnh hưởng lớn đến phong cách thiết kế hiện đại nói chung . Hans J. Wegner đã thiết kế hơn 500 mẫu ghế, nhiều mẫu được coi là kiệt tác của ngành thiết kế ghế .

Hans J. Wegner sinh năm 1914 tại Tonder, Đan Mạch, con trai của một người thợ đóng giầy. Ở tuổi 17, ông hoàn thành thời gian học nghề với vai trò là một người đóng tủ cùng H.F. Stahbert, người sở hữu phân xưởng mà Hans J. Wegner bắt đầu định hình những mẫu thiết kế thử nghiệm của mình. Hans J. Wegner rời đến Copenhagen năm 20 tuổi, ông theo học trường Nghệ thuật và thủ công mỹ nghệ từ năm 1936 đến năm 1938 trước khi ông trở thành kiến trúc sư.

Là một nhà kiến trúc sư trẻ, Hans J. Wegner tham gia cùng Arne Jacobsen và Erik Moller ở Arhus trong việc thiết kế nội thất cho toà thị chính Arhus năm 1940. Trong cùng năm đó, ông bắt đầu hợp tác với các bậc thầy ngành sản xuất đồ nội thất – Johannes Hansen, người có tác động mạnh mẽ trong việc mang những thiết kế mới cho công chúng Đan Mạch.

Bình luận